Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - game doi thuong 365

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình: Hỗ trợ 86.543 lượt người trong năm 2023

Thành Thị Thu Lương
Năm 2023, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo, tích cực, chủ động tổ chức các hoạt động thực hiện phong trào Chữ thập đỏ, hỗ trợ kịp thời cho các hoàn cảnh yếu thế, cần trợ giúp trên địa bàn. Tổng giá trị hoạt động năm 2023 đạt trên 29 tỷ đồng, đã trợ giúp cho 86.543 lượt người.

Năm 2023, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo, tích cực, chủ động tổ chức các hoạt động thực hiện phong trào Chữ thập đỏ, hỗ trợ kịp thời cho các hoàn cảnh yếu thế, cần trợ giúp trên địa bàn. Tổng giá trị hoạt động năm 2023 đạt trên 29 tỷ đồng, đã trợ giúp cho 86.543 lượt người.

Các phong trào, cuộc vận động như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tháng Nhân đạo”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, công tác phát triển hội viên… được các cấp Hội CTĐ triển khai thực hiện hiệu quả, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia giúp đỡ, hỗ trợ, chăm lo các đối tượng khó khăn.

1-hoa-binh-1703845861.jpg
Ông Bùi Quốc Việt - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình tặng quà cho người dân đi chợ Nhân đạo 0 đồng.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng các cấp Hội Chữ thập đỏ tại Hòa Bình đã tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức Hội, chủ động, kịp thời thích ứng với điều kiện tình hình thực tế, qua đó nâng cao hiệu quả tuyên truyền, xây dựng đội ngũ Hội ngày càng lớn mạnh. Toàn tỉnh hiện 68.137 hội viên; 44.137 thanh thiếu niên CTĐ ; 18.974 tình nguyện viên. Năm 2023, các cấp Hội trong tỉnh đã đoàn kết, bám sát sự chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng, sự định hướng của hội cấp trên, tích cực, chủ động tổ chức các hoạt động thực hiện phong trào Chữ thập đỏ và nhiệm vụ công tác hội đạt kết quả đáng khích lệ, góp phần phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Năm 2023, giá trị các hoạt động Công tác xã hội đạt 22 tỷ 966 triệu đồng, giúp đỡ cho 46.710 lượt người. Đối với công tác phòng ngừa ứng phó thảm họa đạt trên 1 tỷ đồng, trợ giúp cho 3.475 lượt người; Đối với hoạt động chăm sóc sức khỏe đạt 3, 3 tỷ đồng với 36.358 lượt người được trợ giúp.

2-hoa-binh-1703845968.jpg
Ngày hội “Hiến máu tình nguyện năm 2023” trên địa bàn huyện Lạc Thủy thu hút đông đảo người dân tham dự

Đặc biệt, mặc dù là tỉnh tập trung đa dạng đồng bào các dân tộc cùng sinh sống tuy nhiên đối với Công tác hiến máu tình nguyện và hiến tặng, mô tạng nhân đạo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều bước tiến mới. Trong năm 2023, toàn tỉnh tuyên truyền, vận động được 142 người tham gia hiến mô, tạng nhân đạo (trong đó có sự tham gia của đồng bào dân tộc thiểu số).

Có được kết quả như trên là sự quyết tâm vào cuộc của các cán bộ, Hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ. Hàng loat các sự kiện, buổi tập huấn, phát tờ rơi... được tổ chức để tuyên truyền tới người dân về nghĩa cử hiến máu, hiến tạng nhân đạo. Song song với đó, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hòa Bình còn phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều sự kiện, ngày hội hiến máu tình nguyện "Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện trong dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng" ,“Chủ nhật đỏ”, “Hành trình đỏ"... Đã thu hút trên khoảng 16.000 người tham gia đăng ký HMTN, tiếp nhận được 10.564 đơn vị máu, sau quy đổi được 13.580 đơn vị máu, đạt 151 % kế hoạch giao.

Nhìn lại năm 2023, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo, tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước tại địa phương. Hội chủ động tham gia ứng phó kịp thời, hiệu quả với các thách thức, thực hiện chính sách an sinh xã hội, tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội, đóng góp tích cực cho phong trào Chữ thập đỏ qua các mảng hoạt động như công tác xã hội, phòng ngừa ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe ban đầu và tuyên truyền hiến máu tình nguyện… với tổng giá trị hoạt động nhân đạo năm 2023 đạt 29 tỷ 231 triệu đồng, trợ giúp cho 86.543 lượt người.

Năm 2024, phát huy những kết quả đạt được, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các giá trị nhân đạo, ý nghĩa của các hoạt động Chữ thập đỏ bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao vị thế Hội trong quần chúng nhân dân…Đồng thời, Hội tiếp tục đổi mới, tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp, tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Chữ thập đỏ và hiến máu tình nguyện, trợ giúp được ngày càng nhiều lượt đối tượng trong cộng đồng.

Thu Luong